Ngoài lỗi phần mềm, máy bay Boeing gây tai nạn còn có lỗi phần cứng

Có biệt danh máy bay “Ngày tận thế”, chiếc Boeing 747 là một pháo đài bay thực thụ, có thể chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường sau một vụ đánh bom hạt nhân.

Theo CNN, làm việc với Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) hôm 2/6, Boeing cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không vận hành máy bay 737 kiểm tra đường ray cánh tà phía trước trên các mẫu Max và NG. Series 737 NG bao gồm các mẫu 737-600, 737-700, 737-800 và 737-900.

Boeing và FAA cho biết một số đường ray cánh tà trên máy bay có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn sản xuất và cần thay thế. Các hãng hàng không cần phải thay thế chúng trước khi đưa máy bay 737 Max hoạt động trở lại.

FAA khẳng định lỗi này sẽ không làm rơi máy bay nhưng khiến máy bay bị hư hại. FAA sẽ ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không Mỹ kiểm tra và sửa chữa đường ray cánh tà trong vòng 10 ngày.

Ngoai loi phan mem, may bay Boeing gay tai nan con co loi phan cung hinh anh 1
Boeing rất cần đưa 737 Max trở lại bầu trời. Ảnh: CNN

Lỗi này được phát hiện vào hôm 31/5 khi Boeing họp với một nhà cung cấp phụ tùng. Các nhân viên của Boeing phát hiện thấy một số bộ phận không được xử lý nhiệt, có thể gây ra vấn đề về an toàn.

Ở thời điểm hiện tại, Boeing đang nỗ lực đưa máy bay 737 MAX trở lại bầu trời. Các hãng hàng không quốc tế đã ngừng sử dụng 737 Max sau vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Ethiopian Airlines hồi tháng 3. 

Tổng cộng 346 người đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn máy bay 737 Max ở Ethiopia và Indonesia (hồi tháng 10/2018). 


CEO Boeing xin lỗi gia đình 346 nạn nhân tai nạn máy bay 737 Max
CEO Boeing Dennis Muilenburg nói lời xin lỗi gia đình của 346 nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max thảm khốc.

Trả lời