Sân bay quốc tế Hong Kong – Hong Kong International Airport

Sân bay quốc tế Hong Kong còn có tên gọi khác là sân bay Chek Lap Kok. Nó chính thức được đưa vào sử dụng vào năm 1998 sau khi sân bay Kai Tak đóng cửa.
Đây cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới khi năm 2016 nó đón hơn 70,1 triệu khách quốc tế (xếp vị trí thứ 3 thế giới sau sân bay quốc tế Dubai và Heathrow)


Điều là sân bay Hong Kong thật sự trở nên khác biệt mà nhiều hành khách không biết tới đó là quá trình xây dựng sân bay này. Phải mất 6 năm để xây dựng sân bay quốc tế này. Quả không ngoa khi nói rằng đây là một trong những dự án xây dựng tham vọng nhất của thời đại, khi sân bay được xây dựng bằng cách san bằng một quả núi của đảo rồi dùng đất đá để mở rộng diện tích đất ra biển.


Đỉnh núi cao 100m đã được san bằng chỉ còn cách mặt nước biển 7m, sau đó dùng đất đá để mở rộng diện tích hòn đảo lên đến gấp 4 lần diện tích ban đầu. 197 triệu mét khối vật liệu đã được sử dụng để xây dựng hòn đảo nhân tạo này.
Sau 6 năm xây dựng với chi phí lên đến 20 tỷ USD, sân bay Chek Lap Kok đã được hoàn thành với tổng diện tích 1.248 ha.
Trong gần 20 năm đi vào hoạt động, Chek Lap Kok đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh tiếng: 8 Giải thưởng thế giới Skytrax dành cho các sân bay trong vòng 11 năm; “Sân bay tốt nhất hành tinh” theo thăm dò, đánh giá của AETRA; Giải thưởng kiến trúc ARCASIA năm 2001-02; Giải thưởng xây dựng thiết kế thép; Dự án quốc tế của năm – Giải thưởng chất lượng xây dựng; Giải thưởng quốc tế ngành công nghiệp xây dựng của Anh …

Trả lời