Đại biểu Quốc hội Đôn Tuấn Phong lo ngại việc xảy ra nhiều sự cố hàng không có thể uy hiếp an toàn bay. Ông đề nghị Chính phủ có biện pháp bảo đảm an toàn một cách hữu hiệu.Đại biểu Quốc hội Đôn Tuấn Phong lo ngại việc xảy ra nhiều sự cố hàng không có thể uy hiếp an toàn bay. Ông đề nghị Chính phủ có biện pháp bảo đảm an toàn một cách hữu hiệu.
Chiều 30/5, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tình hình kinh tế – xã hội năm 2018 và những tháng đầu năm 2019. Đại biểu Đôn Tuấn Phong (An Giang) bày tỏ lo ngại về vấn đề an toàn hàng không hiện nay.
Theo đó, trong thời gian gần đây, nhiều sự cố hàng không như máy bay văng lốp, hạ cánh bằng càng, hạ cánh vào đường băng chưa khai thác, máy bay bị thủng lốp, máy bay bong ốp cánh… xảy ra mức độ khá thường xuyên.
“Điển hình như để xảy ra 7 sự cố của hãng hàng không VietJet trong 3 tháng cuối năm 2018. Phải đến khi Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT mới nghiêm khắc cảnh báo hãng việc uy hiếp an toàn bay. Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không có cơ chế giám sát đặc biệt an toàn bay của hãng này”, ông phát biểu.
![]() |
Đại biểu Đôn Tuấn Phong (An Giang). Ảnh: Minh Quân. |
Tuy nhiên, đại biểu An Giang nhấn mạnh đến nay VietJet vẫn có sự cố. Điển hình như ngày 25/4, máy bay của hãng này bị bong ốp cánh sau tại sân bay Cát Bi, rất may không gây hậu quả đáng tiếc. Trước đó, sự cố hạ cánh bằng càng của VietJet ở sân bay Buôn Ma Thuột đã khiến một số hành khách hoảng loạn, một số bị thương.
“Hàng không giá rẻ tạo điều kiện tiếp cận cho nhiều người hơn, song không vì thế, không vì lợi nhuận mà an toàn của con người không được quan tâm đúng mức”, ông phát biểu.
Đại biểu Phong đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT cần quan tâm, tăng cường giám sát an toàn hàng không nói chung và các hãng hàng không nói riêng, không để xảy ra quá nhiều sự cố uy hiếp an toàn hàng không.
“Nếu xảy ra thường xuyên thì có biện pháp mạnh mẽ, cương quyết cảnh báo và răn đe, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn. Nếu cần có thể công khai trước công luận”, ông nói.
Cũng trong phần phát biểu của mình, đại biểu Đôn Tuấn Phong nêu quan điểm về trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91. Ông đánh giá việc mở rộng đường 91 là cần thiết, song với sự bất cập về vị trí đặt trạm thu phí, Bộ GTVT cần tích cực nghiên cứu xử lý.
Đại biểu cho rằng nếu cần thiết phải di dời trạm đặt đúng vị trí. Ngoài ra, cần xác định phương tiện sử dụng dịch vụ bao nhiêu thì trả tiền bấy nhiêu. Không chấp nhận việc trả phí nhiều hơn hay ít hơn mức sử dụng dịch vụ.
“Những cá nhân, cơ quan nào đưa ra quyết định đặt sai vị trí phải chịu trách nhiệm, kể cả phải chịu chi phí di dời trạm”, ông phát biểu.
Gửi một số bộ phận máy bay VietJet văng lốp cho Pháp tìm nguyên nhân Cục Hàng không Việt Nam đã chuyển cho phía Pháp một số bộ phận của máy bay VietJet bị văng lốp tại Buôn Ma Thuột cuối năm 2018 để tiếp tục giải mã, điều tra nguyên nhân. |
Bài viết cùng chuyên mục
Trên tay Logitech Flight Yoke System: cần lái tập lái máy bay tại nhà
Mình thích máy bay và các trò Flight Sim, nhân dịp Microsoft sắp ra mắt MSFS 2020, mình [...]
Cấu hình để chơi mượt Flight Simulator 2020? Cần những gear gì?
Vậy là cái phần mềm bay mô phỏng Microsoft Flight Simulator 2020 đã lên kệ rồi, [...]
Bản vẽ F22 Raptor flat
[...]
Bản vẽ X-schuttle
Download bản vẽ X-Schuttle tại đây [...]
Th11
Bản vẽ Polaris Scale
Download bản vẽ Polaris Scale tại đây [...]
Bản vẽ BD-5
Download bản vẽ BD-5 tại đây [...]
Bản vẽ SU31 Flat
Download bản vẽ SU31 Flat tại đây [...]
Bản vẽ Su37 Flat
Download bản vẽ Su37 Flat tại đây [...]